Sự suy giảm về giá trị đi kèm với một sự suy giảm trong khối lượng xuất khẩu, nhưng ở một mức độ nhỏ hơn (-5,7%). Trong sáu tháng đầu năm 2016 các công ty Trung Quốc đã xuất khẩu tổng cộng 4740000000 đôi giày.
Bằng cách phân tích 20 điểm đến hàng đầu về giá trị, sự suy giảm xảy ra ở hầu hết các điểm đến, có những trường hợp ngoại lệ là bán cho Ấn Độ (+ 9,71%), Tây Ban Nha (+ 0,12%), Nga (+ 0,22%) và Kyrgyzstan (+ 116,42%).
Worth nhấn mạnh là ở Mỹ, người mua chính của giày dép Trung Quốc- cứ một trong bốn đôi giày dép Trung Quốc bán ra nước ngoài thì có Bắc Mỹ làm điểm đến. Với sự sụt giảm đáng kể về đơn đặt hàng, trong 6 tháng đầu năm 2016, Mỹ đã mua 861.200.000 đôi giày từ Trung Quốc với tổng giá trị là 5,6 tỷ USD. Điều này thể hiện sự sụt giảm 15,56% so với cùng thời điểm này của năm ngoái (- 1,04 tỷ USD). Trong thực tế, Mỹ chiếm 35,93% sự suy giảm trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc trong giai đoạn này.
Các thị trường khác cũng có sự suy giảm như UAE (-11,76%), Đức (-16,40%), Pháp (-17,21%), Hàn Quốc (-21,11%) và Hà Lan (-13,46%).
Theo Niên giám giày dép thế giới vào năm 2015 Trung Quốc là nhà lãnh đạo không thể tranh cãi trong số các nhà xuất khẩu giày dép chính, với 69,1% thị phần, và mặc dù có sự suy giảm về thị phần trên toàn thế giới. Ngoài ra các nhà sản xuất hàng đầu về giày dép, với thị phần là 59,1%, tương ứng với 13580000000 đôi giày. Theo cùng nguồn tin, vào năm 2015 sản xuất của Trung Quốc giảm khoảng 5%.
theo worldfootwear.com